โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย • แสดงกระทู้ - ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

การจัดการความรู้

ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

โพสต์โดย ado001 เมื่อ 09 เม.ย. 2010, 10:38

เรียน หัวหน้าหน่วยงานทุกท่าน

การประเมินผลการปฏิบัติงานรอบที่ 2 ปีงบประมาณ 2553
เริ่มต้นตั้งแต่ เมย.53 นะคะ และจะครบรอบการประเมิน กย.53

ตามระบบการประเมินผลการปฏิบัติราชการ หัวหน้าทุกหน่วยงานมีบทบาทหน้าที่
ตั้งแต่ต้นรอบ ระหว่างรอบ และเมื่อถึงกำหนดเวลาประเมินผล จำได้ไหม

กรุณาคุยกันระหว่างผู้ประเมินและผู้ถูกประเมินได้แล้วตั้งแต่ต้นรอบ
ใช้ 3 P กันได้ โดยเฉพาะ P แรก วัตถุประสงค์ เป้าหมาย มาตรฐาน กำหนดให้ชัดเจน

อย่าลืมว่า ทำให้ได้มาตรฐาน ค่าคะแนนอยู่ระดับ 3 นะคะ
ระดับ 4 ระดับ 5 ต้องเป็นสิ่งที่ยาก และท้าทายด้วย

ระหว่างรอบ หัวหน้าก็ต้องติดตามผล แนะนำ ช่วยเหลือ ลูกน้องให้เขาทำงานได้ตามวัตถุประสงค์ เป้าหมาย

สิ้นรอบ กย.53 ก็ประเมินผลการปฏิบัติราชการกัน แล้วส่งเอกสารผลการประเมินให้ฝ่ายการ จนท.รวบรวมต่อไป


อนึ่ง ได้ปรับปรุงแบบประเมินผลที่จะใช้ช่วยคำนวณให้ มาพร้อมนี้
รวมทั้งได้เพิ่มบรรทัดในข้อตกลงผลงาน เพื่อให้เติมเนื้อหาที่จะประเมิน
ของแต่ละคน ให้มีความชัดเจนว่า แต่ละข้อที่ รพ.กำหนด เราจะวัดอะไรกัน
เมื่อถึงเวลาประเมินจะได้ไม่เจอปัญหาความไม่ชัดเจนกันอีก
แนบไฟล์
SSW PM_Evaluate Lavel 1.xls
(308.5 KiB) ดาวน์โหลด 621 ครั้ง
SSW PM_Evaluate Lavel 2.xls
(309 KiB) ดาวน์โหลด 526 ครั้ง
SSW PM_Evaluate Lavel 3.xls
(310 KiB) ดาวน์โหลด 612 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ado001 เมื่อ 09 เม.ย. 2010, 11:45, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
ado001
 
โพสต์: 781
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2006, 10:53

Re: ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

โพสต์โดย ado001 เมื่อ 09 เม.ย. 2010, 10:41

แฟ้มที่มีพิมพ์ผิด แก้ไขและนำส่งให้ใหม่แล้วค่ะ (ขอบคุณคุณหมอกฤษณะ ที่กรุณาแจ้งให้ทราบค่ะ)

แฟ้มที่ทำไว้ให้ แตกต่างกันที่การวัดสมรรถนะ

Level 1 คือ ในแฟ้มจะทำไว้สำหรับวัดสมรรถนะระดับ 1
Level 2 คือ ในแฟ้มจะทำไว้สำหรับวัดสมรรถนะระดับ 2
Level 3 คือ ในแฟ้มจะทำไว้สำหรับวัดสมรรถนะระดับ 3

ส่วนอื่น ๆ ทุกแฟ้มจะเหมือน ๆ กันค่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ado001
 
โพสต์: 781
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2006, 10:53

Re: ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

โพสต์โดย ssw001 เมื่อ 19 เม.ย. 2010, 23:35

:)
ssw001
 
โพสต์: 104
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2006, 11:03

Re: ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

โพสต์โดย ado001 เมื่อ 01 มี.ค. 2011, 18:49

ถึงเวลาประเมินผลการปฏิบัติงานกันอีกแล้วนะคะ
ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2554 วัดผลการปฏิบัติงานตั้งแต่ 1 ต.ค.53 ถึง 31 มี.ค.54

แบบประเมินที่จะต้องจัดทำและส่งให้โรงพยาบาลกำลังแจกจ่ายอยู่นะคะ

ในข้อตกลงผลงานที่ให้ขยายความ เพื่อให้ตัวชี้วัดรายบุคคลชัดเจนขึ้น
เพราะหน้างานแต่ละคนต้องการความสำเร็จที่มีเนื้อหาของงานแตกต่างกัน
ส่วนกลางไม่สามารถเขียนให้ได้

อย่าลืมหลักของการกำหนดค่าระดับนะคะ
ระดับดีเด่น ก็ต้องเป็นงานค่อนข้างยากมาก ท้าทายมาก ๆ ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้
ระดับดีมาก ก็ยังต้องยากอยู่ ลดหลั่นจากดีเด่น
ระดับดี ก็เป็นค่าตรงกลาง ๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จะมีผลงานในระดับนี้
ระดับพอใช้ ผลงานก็เริ่มไม่สู้ดีแล้ว
ถ้าเป็นระดับต้องปรับปรุง ก็สอบตกนั่นเอง

ถ้าเราใช้หลักการนี้ ขยายความตัวชี้วัดแต่ละตัวของแต่ละคนให้ชัดเจนขึ้น
การให้คะแนนก็จะไม่เบี่ยงเบนไปมากค่ะ

ส่วนเรื่องสมรรถนะ
ท่านจะต้องให้คะแนนตามข้อย่อยในพจนานุกรมสมรรถนะมาก่อนนะคะ
รพ.ยังคงใช้แนวทางเดิมในการวัด พฤติกรรมไหนยังต้องปรับปรุง ก็ต้องไม่ผ่าน
แล้วนับจำนวนข้อที่ผ่าน หารด้วยจำนวนข้อทั้งหมด
ซึ่งได้สร้าง file ช่วยไว้ให้ ยังคงใช้ได้อยู่นะคะ

เราตกลงวันส่งผลการประเมินแล้ว กรุณาตรงเวลาด้วย
ฝ่ายการ จ. ยังมีอะไรต้องทำอีกหลายขั้นตอนค่ะ
ขอความเห็นใจด้วยนะคะ มือใหม่ทั้งน้าน...
ภาพประจำตัวสมาชิก
ado001
 
โพสต์: 781
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2006, 10:53

Re: ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

โพสต์โดย ado001 เมื่อ 04 มี.ค. 2011, 09:32

แจ้งทำความเข้าใจเพิ่มเติม

สำหรับเนื้อหาในข้อตกลงผลงาน หากเอกสารที่แจกให้ช่องว่างกว้างไม่พอ
ท่านสามารถพิมพ์เนื้อหาที่ต้องการขยายความตัวชี้วัดใน sheet ข้อตกลงผลงาน
ให้แต่ละคนได้นะคะ

สำหรับคะแนนผลสัมฤทธิ์ สมรรถนะ และสรุปผลการประเมิน
กรุณาอย่าพิมพ์จาก file แต่ขอให้ลอกคะแนนมาลงตารางในแบบฟอร์มที่ รพ.แจกให้
เพื่อความประหยัดค่ะ (คราวที่แล้วมีบางหน่วยงานพิมพ์ โดยไม่ได้ใช้แบบฟอร์มที่ รพ.แจก น่ะค่ะ)

มีข้อสงสัย ต้องการทราบอะไรเพิ่มเติม แจ้งฝ่ายการเจ้าหน้าที่ได้นะคะ
ขอบคุณค่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ado001
 
โพสต์: 781
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2006, 10:53

Re: ปรับปรุงแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

โพสต์โดย ado001 เมื่อ 09 มี.ค. 2011, 18:22

มีผู้สงสัยเกี่ยวกับการจัดทำข้อตกลงผลงาน ในส่วนของการขยายความ

ในระดับหัวหน้าฝ่ายของกลุ่มอำนวยการและสำนักตรวจสอบภายในได้ดำเนินการวัดผลสัมฤทธิ์ของงานแล้ว
จึงขอนำเรียนเป็นตัวอย่าง อ่านเนื้อหาที่ขยายความท่านจะพอทราบว่าเป็นงานอะไร

ขอเรียนว่า ได้ใช้ตกลงและประเมินกันแล้วค่ะ

ทั้งนี้ ได้ยึดหลักการของการให้ค่าระดับ อย่างที่เคยย้ำบ่อย ๆ

อย่างผลงานบางงาน ทำได้ตามเป้าหมาย แต่จะทำเกินเป้าหมายไม่ได้
เราก็จะเพิ่มเรื่องงานอื่น ๆ เข้าไป ทำให้คนของเราทำงานมากกว่าเป้าหมายในงานประจำ
และเป็นคะแนนในการช่วยทำงานของ รพ. และทำให้มีโอกาสในคะแนนระดับสูงขึ้น ด้วยค่ะ

ขอเรียนว่า ในแต่ละคนจะมีการคุยกันว่าจะขยายความตัวชี้วัดแต่ละตัวนั้น ได้หรือไม่
เพราะมีฐานการทำงานที่แตกต่างกัน ข้อมูลเพื่อแสดงผลการทำงานก็ยังมีความแตกต่างกัน

กลุ่มอำนวยการยังมีระบบข้อมูลผลงานต่าง ๆ ไม่ค่อยดีนักน่ะค่ะ
ทำให้การจัดทำตัวชี้วัดที่ขยายความของที่ รพ.กำหนด บางคนขยายความได้ แต่บางคนในบางข้อก็ขยายไม่ออก
ข้อที่ขยายไม่ออก ก็จำเป็นต้องใช้ของ รพ.
ซึ่งหากขยายความได้ ก็จะมีความชัดเจนในการวัดผลงาน
และทำให้เกิดการยอมรับในผลการประเมินค่ะ

หน่วยงานที่มีการจัดการข้อมูลดี ๆ น่าจะจัดทำส่วนของการขยายความ
ตัวชี้วัดของแต่ละคนได้ดีกว่านี้

ฝากไว้พิจารณาค่ะ
แนบไฟล์
sample result.xls
(35.5 KiB) ดาวน์โหลด 347 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
ado001
 
โพสต์: 781
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2006, 10:53


ย้อนกลับไปยัง KM

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน