ระเบียบค่าใช้จ่ายในการอบรมออกมาใหม่แล้วนะคะ โดยยกเลิกหมวดนี้ในระเบียบเดิมทั้งหมด
ได้ขึ้น web ไว้ในหัวข้อเฉพาะแล้วนะคะ
ติดตามดูได้ค่ะ แต่ขอสื่อไว้ที่หัวข้อนี้ด้วยนะคะ
หัวข้อนี้จะเป็นสาระรวมเรื่องต่าง ๆ ที่ควรทราบไว้ให้
ระเบียบฯ ค่าใช้จ่ายในการอบรม (เป็นชื่อเรียกสั้นๆ ของเรา)
มีสาระที่สำคัญ ๆ ที่เปลี่ยนไป เช่น
ค่าที่พัก กรณีผู้จัดไม่ได้จัดให้ ให้ใช้อัตราท้ายระเบียบ
ซึ่งก็หมายความว่า ไม่มีให้เบิกในอัตราเหมาจ่ายได้ไปโดยปริยาย
ค่าเบี้ยเลี้ยง เค้ากำหนดวิธีนับ แล้วค่อยหักจำนวนมื้ออาหารที่ผู้จัดจัดให้
ค่าตอบแทนวิทยากร ให้ใช้แบบฟอร์มที่เค้ากำหนดท้ายระเบียบ
หน้าตาก็คล้าย ๆ ใบสำคัญรับเงินล่ะค่ะ แต่มีเพิ่มชื่อโครงการ และอื่น ๆ ที่หัวกระดาษอีกหน่อย
ที่พบการเบิกของพวกเราอาจจะเป็นปัญหา คือ
พวกเราสับสนระหว่างการจัดฝึกอบรม จัดรณรงค์ และจัดประกวด
บางที่ก็เขียนค่าใช้จ่ายผสมกันไปในโครงการ
ฝากช่วยเรียนรู้ระเบียบกันอีกนิด ท่านก็จะเกิดความเข้าใจมากขึ้น
ได้กล่าวไว้แล้วว่าจะเบิกอะไรได้ ราชการจะให้เบิกได้โดยระเบียบต่าง ๆ
ไม่ใช่เราจะเบิกทุกอย่างที่เราต้องการได้
แต่ทุกวันนี้ระเบียบก็ค่อนข้างเปิดกว้ากว่าเมื่อก่อนมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ค่ะ